เกียรติศักดิ์ เจริญสุข คนดีของสังคม FEB 24 ปีนี้

เกียรติศักดิ์ เจริญสุข เป็นบุรุษใจบุญ FEB 17 ปีนี้

เกียรติศักดิ์ เจริญสุข การเป็นคนดีมีมากยิ่งกว่าเพียงแค่ทำสิ่งต่างๆเพื่อผู้อื่น คุณจำต้องสารภาพแล้วก็รักตัวเองก่อนคุณถึงจะถ่ายทอดพลังแง่ดีให้กับโลก ทำตามอย่างคำแนะนำต่อแต่นี้ไปเพื่อช่วยทำให้คุณเป็นผู้ที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม สักครั้งในชีวิต กราบลาบิดามารดาญาติมิตรเพื่อลาบวชบรรพชา

การลาบวชอุปสมบทเพื่อรับใช้ศาสนาถือว่าเป็น เป็น ผลบุญมากมายก่ายกอง ซึ่ง ผู้ถือบวชจะทอดทิ้งความเป็นอยู่เดิม เพื่อเดินทางไปสู่ร่มกาสาวพัสตร์ของพระพุทธศาสนา ด้วยเหตุผลดังกล่าวการบรรพชา เกียรติศักดิ์ เจริญสุข ถือว่าเป็น เป็นการสร้างผลดีให้กับตัวเอง ครอบครัว รวมทั้งได้ฝึกฝนตัวเองตามแบบของพุทธศาสนาได้ฝึกฝนในเรื่องของกายคำพูดดวงใจ และควรต้องรุ่งเรืองสติมีศีลสมาธิปัญญา และก็ถือปฏิบัติของศีล พระภิกษุสงฆ์ 227 ข้อ ตาม พระข้อกำหนดขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้าเป็นการเกื้อหนุนให้กาย คำพูด ใจ มีความปกติสุขส่งเสริมการฝึกฝนสมาธิ ขจัดกิเลสปัญหาและก็ก่อกำเนิดสติปัญญาสำหรับพ่อแม่และครอบครัวจะได้ อานิสงส์บุญจากงานบรรพชา ของลูกชาย เพราะว่าความตั้งอกตั้งใจของพ่อแม่ทุกคนต้องการจะให้ลูกเป็นคนดีมีคุณธรรมไปถึงเป้าหมายในชีวิตสุขสบาย และก็การบรรพชายังค้นหาพระธรรมนำสู่ชีวิตบิดามารดามีความปราบยินดีอย่างมากที่ลูกชายสามารถ ทำตามอย่างจารีตประเพณีความเชื่อถือของชาวไทยโบราณซึ่งเช้าใจกันว่า การบวชของลูกจะได้อานิสงส์พาไปสู่สวรรค์ หรือที่เรียกกันว่าได้เกาะริมผ้าเหลืองลูกขึ้นสรวงสวรรค์ นอกจากนี้ยังสร้างความรู้สึกชื่นชมให้กับพ่อแม่ครอบครัวตระกูล เทียบสมาชิกในครอบครัวเดินหน้าเข้าสู่พระธรรมนำจิตใจ รวมทั้งงานทำบุญ งานบวชนี้ ชาวพุทธทั้งหลายแหล่รวมถึงเพื่อนเพื่อนพ้อง คนรู้จักได้มาร่วมมือร่วมแรงกายกันสำหรับเพื่อการช่วยงานเพื่อให้พิธีบรรพชาเป็นไปตามขนบธรรมเนียมและก็เป็นการสืบต่ออายุศาสนาพุทธ ซึ่งการบรรพชานั้นนับได้ว่ามีผลบุญแรง และมีประโยชน์แก่สัตว์โลกทั้งหลาย เนื่องจากว่าความหมายของคำว่าบวชหมายถึงการงดเว้น รักษาศีลปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ส่วนจะบวชนานเท่าไหร่ขึ้นกับ ต้นสายปลายเหตุ ทั้งหลายแหล่ของ เกียรติเจริญก้าวหน้าสุข

พิธีอุปสมบทตามพิธีการโบราณ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อคนที่ขอบวชต่อไปในอนาคต

• ผู้ขอบวชจำเป็นที่จะต้องกล่าวบทสวด ซึ่งหนังสือจะใช้ 2 แบบเป็นแบบอุกาสะแบบเอสาหัง ซึ่งผู้ขอบวชจำเป็นที่จะต้อง ไต่ถามอุปัชฌาย์ซึ่งท่านจะแจ้งให้ทราบว่าควรท่องบทไหน

• ของที่ดินครอบครัวควรต้องจัดเตรียม คือ

o ของโปรยทานสามารถพับเป็นเหรียญโปรยทานหรือทอฟฟี่ของชนิดอื่นๆได้ตามความเหมาะสม

o ของกินที่รับรองแขกที่มาในงานบรรพชา

o ซองเหตุที่จะเอามาถวายแด่พระอุปัชฌาย์พระคู่สวดและพระอันดับ

• ของที่จะต้องตระเตรียมวันโกนหัว

o ใบบัว 1 ใบไว้สำหรับรองผม

o กรรไกรที่มีความคมใช้เพื่อการตัดผม

o มีดโกนขนนก

เกียรติศักดิ์ เจริญสุข พิธีการบวช

1.ตัดผมปอยซึ่งจะใช้ใบบัวใบใหญ่ในการรองรับเส้นผมที่พ่อแม่พี่น้องกระทำการตัดปอยผม

2.โกนศีรษะเป็นขั้นตอนของพระอาจารย์ที่จะโกนให้กับนาค

3.กราบลาพ่อแม่ญาติ เพื่อขออโหสิซึ่งนาคจะมีธูปเทียนแพ แล้วก็กล่าวคำลาบวชรวมทั้งรับผ้าไตร

4.เดินแห่บรรพชาและก็เวียนรอบโบสถ์ 3 รอบ

5.นาคกระทำโปรยทานในงานบุญ

6. นาคจะกล่าวคำวันทาสีมาหน้าโบสถ์เพื่อเป็นการคารวะอุโบสถ

7.นาคเดินเข้าโบสถ์ ซึ่งตามความเลื่อมใสนั้นจำเป็นจะต้องจับ ริมผ้าขาวของนาคไปส่งจนถึงอุโบสถซึ่งจะได้อานิสงค์บุญมาก

8.นาควันทาพระประธานด้วยการกล่าววันลงสีมา

8.สวดมนตร์อันตรายิกธรรมเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็น การอุปสัมปทา จึงควรกล่าวคำร้องขอโบสถ์

9 .กล่าวจบแล้วควรต้องวางผ้าไตรลง แล้วฟังอุปัชฌายสอนกัมมัฏฐาน

10.อุปัชฌายะสวมอังสะให้นาค

11.นาคต้องไปครองผ้าไตรจีวร

12.รับศีลเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว แล้วต่อจากนั้นไปรับประเคนบาตรจากพ่อแม่

13.ต่อจากนั้น ถวายดอกไม้ธูปเทียนแด่พระอุปัชฌาย์

14.พระคำประกาศรย์ คล้องบาตรให้พระภิกษุใหม่

15.พระคู่สวด สอบถามอันตรายิกธรรม จากนั้นพระภิกษุใหม่เปล่งแสงคำพูดขอญัตติกรรม สังฆัมภันเต แล้วฟังอนุสาสนบาลีจากอุปัชฌายะ

16. อุปัชฌายจะให้โอวาท ซึ่งญาติโยมผู้มีจิตเชื่อถือจะถวายเหตุพระอุปัชฌาย์ รวมทั้งเครื่องไทยธรรม กรวดน้ำ

17.เมื่อ ออกจากโบสถ์ไปกันหมดแล้ว พระใหม่จำเป็นต้องนั่งรับบาตร ซึ่งญาติโยมญาติสามารถมอบให้ต้นเหตุได้ตามความเหมาะสม สำหรับงานทำบุญ งานบวชของเกียรติเจริญสุขจะเป็นไปตามประเพณีโบราณที่สืบต่อกันมา

สำหรับงานบวชในครั้งนี้ เกียรติศักดิ์ เจริญสุขจะลาบิดามารดาญาติผู้ใหญ่แล้วก็คนที่นับถือเพื่อเดินหน้าไปสู่ร่มกาสาวหน้าตา ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อที่ พิจารณาทบทวน รวมทั้งสำรวมทางร่างกายวาจาดวงใจ แม้ข้าพระพุทธเจ้าเกียรติศักดิ์ เจริญสุข ได้เคยลวนลามท่านด้วยกายก็ดีคำพูดและก็หัวใจอีกทั้งต่อหน้าและลับหลังอีกทั้งรู้และไม่รู้ เพื่อความบริสุทธิ์แห่งเพศพรหมจรรย์ ขอให้ทุกคนกรุณาอโหสิกรรมแก่ผม เพื่อ ทดแทนบุญคุณของพ่อแม่ ญาติและพ่อแม่ ปฏิบัติหน้าที่ของศาสนิกชนช่วยรักษาพระพุทธศาสนาโดยรักษาพระธรรมวินัยให้รุ่งโรจน์มั่นคงและศาสนาพุทธจะคงอยู่สืบไป แล้วก็ปฏิบัติภารกิจของชาวไทย ที่ได้เกิดมา รับใช้ศาสนาพุทธ ได้ฝึกอบรมตัวเองในด้านการพัฒนาชีวิตทางด้านกายวาจาดวงใจที่มีความดีเลิศอดทนมั่นคง อยู่ยังอยู่ในศีลธรรมอันดี จึงขอกราบลา ญาติมิตรเพื่อนทุกคน เพื่อเข้าพิธีบวช แล้วก็ขอเรียนเชิญเครือญาติเพื่อน กัลยาณีมิตร ผู้มีอุปกรคุณทุกท่าน มาร่วมงานบรรพชาของ เกียรติศักดิ์ เจริญสุข สำหรับระบุงานบวช จะแจ้งให้ทราบ ในวันสถานที่รวมทั้งขณะที่เหมาะสม ต่อไป และขอให้ทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญในการบรรพชาคราวนี้ด้วยเทอญ

facebook https://www.facebook.com/kiattisak.jarernsook

Line เกียรติศักดิ์ เจริญสุข

Website เกียรติศักดิ์ เจริญสุข https://www.pinterest.com/darktigergob10/

บทความ เกียรติศักดิ์ เจริญสุข